CẢNG BÌNH MINH

 Tên dự án: CẢNG BÌNH MINH

 Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Cảng Bình Minh

 Tổng vốn đầu tư: 160 triệu USD

Địa điểm xây dựng: Ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hoà, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Quy mô dự án: Tiếp nhận tàu có trọng tải từ 10.000 – 20.000 DWT

 Tổng diện tích: 45 ha.

VỊ TRÍ

Cảng Bình Minh được xây dựng bên bờ trái sông Hậu tại KCN Bình Minh, thuộc địa bàn ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
• Phía Tây Bắc tiếp giáp với cầu Cần Thơ và đường dẫn lên cầu Cần Thơ.
• Phía Đông Nam tiếp giáp với khu đất trống và Công ty Cổ phần Bê tông 620 – Chi nhánh Bình Minh.
• Phía Đông Bắc tiếp giáp với Khu công nghiệp Bình Minh.
• Phía Tây Nam tiếp giáp với sông Hậu.

 Hoạt động hiện tại của Cảng Bình Minh:
Chủ yếu bốc dỡ hàng vật liệu xây dựng (gạch, cát, sỏi, xi măng, cấu kiện Bê Tông làm cầu).

Quy mô của dự án:

1. Tổng diện tích mặt bằng xây dựng cảng              : 41.508 ha.
2. Tổng chiều dài cầu cảng                                         : 700 m.
3. Tổng diện tích kho hàng                                          : 38,880 m2.
4. Tổng diện tích bãi hàng                                           : 266,675 m2.
5. Tổng diện tích đường giao thông nội bộ               : 81,940 m2.
6. Tổng diện tích xây dựng các công trình phụ trợ: : 11,424 m2.
7. Tổng diện tích trồng cây xanh                                : 16,161m2.

ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ

Quy mô đầu tư:
Tổng diện tích 43,827ha
– giai đoạn I : 24,170ha
– giai đoạn II : 19,657ha
Cảng Bình Minh có thể tiếp nhận tàu có tải trọng từ 10,000 – 20,000 DWT.

Nhu cầu hàng hóa qua cảng:
+ Hàng tổng hợp: 1.400.000 Tấn/năm
+ Hàng container: 2.000.000 Tấn/năm (200.000 TEU/năm)

Khả năng bốc dỡ qua bến:
+ Hàng tổng hợp: 580.000 Tấn/năm
+ Hàng container: 250.000 TEU/năm.

Lợi thế đầu tư:
1. Vị trí chiến lược đặc biệt, trung tâm vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, bên bờ trái sông Hậu, sát cầu Cần Thơ và Quốc lộ 1A.
2. Cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, đã có thiết kế, thỏa thuận vị trí và quy mô xây dựng của Cục Hàng Hải Việt Nam, đảm bảo xây dựng được ngay.
3. Thuộc nhóm cảng biển số 6 trong quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam theo quyết định của Thủ Tướng Chính Phủ
4. Hiệu quả đầu tư cao, hình thức hợp tác linh hoạt và có sự hỗ trợ về tài chính của các tổ chức trong, ngoài nước.
5. Diện tích kho bãi và dịch vụ cảng rộng 45 ha, xây dựng cảng dạng bến nhô, cầu cảng dài 700m và có 4 bến tiếp nhận tàu có trọng tải từ 10.000 – 20.000 DWT với độ sâu mớn nước 12.1 – 14.5m.
6. Cảng chuyên ngành lúa gạo, nông – thủy hải sản xuất khẩu, thế mạnh đặc biệt của vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Pháp lý:
– Văn bản số 1391/CHHVN-KHĐT ngày 17/7/2008 của Cục Hàng Hải Việt Nam về việc bổ sung quy hoạch bến cảng Khu công nghiệp Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 6 – Nhóm Cảng biển đồng bằng sông Cửu Long;
– Văn bản số 193/CHHVN-KHĐT ngày 10/02/2009 của Cục Hàng Hải Việt Nam về việc thỏa thuận vị trí và quy mô xây dựng cảng Bình Minh, tỉnh Vỉnh Long

Chiến Lược Phát Triển:

Sau khi nâng cấp Cảng Bình Minh như qui mô được đề cập bên trên (có cầu cảng, đường dẫn, khu kho bãi, kho lạnh hoàn chỉnh):
Cầu Cảng tiếp nhận hàng hóa tổng hợp (Chính)
Chiều dài: 700m
Mớm nước: 12m – 14m
Diện tích Cầu Cảng (2, 628 ha):
Diện tích lưu kho, bãi để hàng container, hàng tổng hợp, kho lạnh: (38, 88 ha)

Được thiết kế 4 cầu cảng:
2 cầu cảng dành cho tàu có trọng tải 20.000 DWT
2 cầu cảng dành cho tàu có trọng tải 10.000 DWT
Cầu Cảng tiếp nhận hàng nông sản, thủy sản, hàng lỏng (Phụ)
Chiều dài: 100m
Đoạn này sẽ tiếp nhận tàu có trọng tải 100-200 DWT.

Hình thức hợp tác:
1. Chuyển nhượng 100% dự án
Hoàng Quân sẽ chuyển nhượng lại hoàn toàn khu vực dự án Cảng trong KCN Bình Minh để đối tác toàn quyền chủ động việc khai thác Cảng Bình Minh.
Thời gian của dự án đến năm 2056.
2. Liên doanh, liên kết (hợp tác cổ phần)

15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
028 7301 5667

P. Kinh doanh bấm số: 28 hoặc 29

info@hoangquan.com.vn
Call Now Button